Thành phần dược chất trong Cây An Xoa

Trong nhiều năm qua, Cây An Xoa được nhiều người biết đến như một “dược liệu vàng” hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh gan và nhiều bệnh lý khác. Vậy Thành phần dược chất trong Cây An Xoa cụ thể chứa gì? Tác dụng thực tế của Cây An Xoa có thật sự như lời đồn?

Thành phần dược chất chính trong Cây An Xoa

Dựa trên các nghiên cứu khoa học sơ bộ cho thấy, Cây An Xoa có chứa nhiều thành phần dược chất giúp gây độc tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển khối u, kháng khuẩn và chống oxy hóa.

thanh-phan-cay-an-xoaTheo đó, một số thành phần dược chất chính trong Cây An Xoa đã được các nhà khoa học phát hiện ra bao gồm: Alcoloid, Flavonoid, Enzyme và nhiều nguyên tố vi lượng khác tốt cho sức khỏe. Liệu trên thực tế, các dược chất này liệu có phát huy khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan, ung thư gan?

Công dụng của những dược chất trong Cây An Xoa

Alcoloid

Theo tài liệu Studies In Natural Products Chemistry, Alcoloid là nguồn dược chất quý hiếm từ thiên nhiên, có tác dụng mạnh mẽ trong việc hỗ trợ điều trị ung thư gan. Cụ thể, Alcoliod giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển khối u trong cơ thể. Ngoài ra, hợp chất Alcoloid còn có khả năng điều hòa huyết áp, tiêu diệt ký sinh trùng, kháng khuẩn, giảm đau, gây tê…

Alcoloid không chỉ là thành phần chính được tìm thấy nhiều trong Cây Thuốc An Xoa mà còn xuất hiện nhiều ở các loại thảo dược khác như: Cà Gai Leo, Trinh Nữ Hoàng Cung, Cà Độc Dược…

Flavonoid

Flavonoid là hợp chất đóng vai trò quyết định trong việc tạo ra sắc tố, mùi, hương vị cho thực vật, đồng thời bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của các sâu bệnh, vi khuẩn, nấm gây bệnh.

Trên cơ thể người, Flovonoid là chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho hoạt động sống của hầu hết các tế bào, chịu trách nhiệm cho việc duy trì sự chắc khỏe của răng, xương, tái tạo mô và tăng sản xuất collagen protein…

Đặc biệt, Flavonoid còn được biết đến là chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, giúp hệ miễn dịch được tăng cường, ngăn ngừa và đảo ngược mất cân bằng oxy hóa trong cơ thể. Đó cũng là yếu tố then chốt mang lại khả năng quý giá giúp Cây An Xoa có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư hiệu quả.

Các enzyme và hoạt chất quý khác

Nhắc đến thành phần dược chất trong Cây An Xoa không thể bỏ qua các Enzym và các hoạt chất quý khác. Chúng giúp thanh nhiệt, giải độc gan, từ đó tăng cường sức khỏe cho người sử dụng nhanh chóng.

Cao Petroleum Ether (PE) và Dichloromethane (DC)

Theo kết quả nghiên cứu của tại Indonesia của Yong Wu Chin và các cộng sự vào năm 2006), hai thành phần Cao PE và DC trong Cây An Xoa có tác dụng tích cực nhất định trong việc hỗ trợ điều trị ung thư. Cụ thể, tác giả đã kết luận: “Hai cao PE và DC chiết từ cây An Xoa được thử hoạt tính kháng tế bào ung thư gan dòng HepG2 cho kết quả dương tính với giá trị IC50 lần lượt là 28,29 (mg/mL) và 30,30 (mg/mL).”

Từ những phân tích cụ thể trên có thể thấy, Cây An Xoa chính là “khắc tinh” của các bệnh lý về gan như viêm gan B, ung thư, xơ gan, phục hồi chức năng gan, mát gan, giải độc, hạ men gan… Ngoài ra, Cây An Xoa còn có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, giảm cân, điều hòa huyết áp.

Tuy nhiên tác dụng thực tế của Cây An Xoa còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, cách dùng và chất lượng sản phẩm. Do vậy, bạn nên chọn mua ở những cơ sở uy tín, nhân viên tậm tâm và giàu kinh nghiệm để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Trả lời